8 loại thực phẩm người bị thoái hóa khớp gối phải tuyệt đối kiêng

8 loại thực phẩm người bị thoái hóa khớp gối phải tuyệt đối kiêng

Đau đầu gối là biểu hiện đầu tiên và điển hình nhất của bệnh thoái hóa khớp gối, bệnh trở nặng khi vận động mạnh hay khi thời tiết thay đổi. Cơn đau do thoái hóa khớp gối có thể bình thường hoặc dai dẳng tùy theo mức độ của bệnh. Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc phòng và điều trị bệnh. Trong bài viết này Hapaku sẽ chia sẻ 8 loại thực phẩm người bị thoái hóa khớp gối phải tuyệt đối kiêng. 

thuc-pham-tuyet-doi-phai-kieng-thoai-hoa-khop-goi

Chế độ ăn uống hàng ngày ảnh hưởng lớn đến quá trình thoái hóa khớp gối

1, Thực phẩm chứa nhiều muối và chất bảo quản

Người bị thoái hóa khớp gối nên hạn chế tối đa thực phẩm chứa nhiều muối và chất bảo quản, bột ngọt (MGS) vì đây là những thực phẩm sẽ làm mất canxi trong xương không tốt cho khớp gối.

Xúc xích, dăm bông, đồ đóng hộp,… là những thực phẩm điển hình vì lượng muối quá cao, ngoài ra còn chứa nhiều nitrat làm tăng quá trình viêm sưng khớp gối.

Tạng thận chủ xương cốt, chủ vị mặn. Do đó những thực phẩm chứa muối có thể dưỡng thận nhưng cũng có thể phá hủy thận, gây hại đến xương cốt, do đó việc kiêng cữ các loại thực phẩm chứa lượng muối không tốt sẽ là yếu tố đầu tiên trong việc điều trị bệnh.

thuc-pham-chua-nhieu-muoi-chat-bao-quan-phai-tuyet-doi-kieng

Người bị thoái hóa khớp gối phải tuyệt đối kiêng những thực phẩm chứa nhiều muối và chất bảo quản

Nếu thích ăn mặn có thể xem xét các lựa chọn thay thế như sau: các loại muối hầm dưỡng sinh, muối biển chưa qua tinh chế, muối hồng himalaya, muối tre,… nên nấu tại nhà sẽ là lựa chọn tốt nhất để cải thiện tình trạng bệnh.

2, Thực phẩm chứa nhiều đường

Cũng như muối, các loại thực phẩm chứa nhiều đường không tốt cho sức khỏe nói chung và các bệnh liên quan tới khớp gối nói riêng, nhất là các loại đường fructose, lactose khi đưa vào cơ thể sẽ giải phóng Cytokine có khả năng làm nặng hơn tình trạng viêm sưng, ngoài ra đường còn làm tiêu hao một số lượng canxi trong cơ thể để trung hòa nó.

Những loại đường hóa học có trong trà, cà phê, soda, nước ép trái cây đóng hộp, bánh kẹo,… làm nặng hơn tình trạng bệnh, nên tránh hoàn toàn trong thời gian điều trị thoái hóa khớp gối.

thuc-pham-chua-nhieu-duong-thoai-hoa-khop-goi-nen-kieng

Người bị thoái hóa khớp gối phải tuyệt đối kiêng những thực phẩm nhiều đường

Thay vào đó nên sử dụng các chất ngọt thiên nhiên như si rô gạo, si rô lá phong, mật ong,…

>>> XEM THÊM: CẦN BIẾT VỀ THOÁI HÓA KHỚP GỐI

3, Thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa

Chất béo bão hòa làm tăng cholesterol trong cơ thể, ngoài ra còn làm giảm cholesterol tốt trong cơ thể do đó không tốt cho tình trạng viêm khớp gối, chỉ cần chứa 20% trong khẩu phần ăn cũng làm cho tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

Nên tránh thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ, chiên đi chiên lại nhiều lần trong thời gian trị bệnh nếu không sẽ làm tình trạng bệnh thêm nặng.

Các loại thức ăn điển hình như: phô mai, sữa, đồ đóng hộp, các loại thức ăn nhanh…, các loại dầu đã qua tinh chế, dầu ngô, dầu cọ sẽ làm tăng tình trạng bệnh vì có chứa nhiều axit béo omega 6, nên thay thế bằng các loại dầu tốt như dầu ô liu, dầu dừa.

thoai-hoa-khop-goi-kieng-thuc-pham-chua-chat-beo-bao-hoa

Người bị thoái hóa khớp gối phải tuyệt đối kiêng thực phẩm nhiều chất béo

4, Thực phẩm chứa nhiều photpho

Thịt đỏ, nội tạng động vật ngoài chứa nhiều muối ẩn còn chứa nhiều phốt pho, phốt pho tăng cao sẽ làm giảm lượng canxi có trong cơ thể, lượng canxi giảm sẽ làm cản trở quá trình hồi phục khớp khối. Ngoài ra, đây còn là những thực phẩm chứa nhiều cholesterol xấu không tốt cho sức khỏe.

Các lựa chọn thay thế như các loại cá, đậu hạt, rong tảo biển kombu, hijiki ngoài chứa các nhiều canxi còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

thuc-pham-noi-tang-dong-vat-chua-nhieu-muoi-photpho

Nội tạng động vật chứa nhiều photpho không tốt cho người bị thoái hóa

5, Các loại thực phẩm chứa nhiều Gluten

Lúa mì, lúa mạch, yến mạch, carbonhydrate đã qua tinh chế chứa nhiều gluten không tốt cho tình trạng bệnh thoái hóa khớp gối vì gây ra phản ứng viêm tại khớp. Do đó nên tránh hoàn toàn các loại thực phẩm này.

Ngoài ra, thực phẩm chứa nhiều gluten có tác động còn lớn hơn nữa đối với những người có rối loạn tự miễn như bị viêm đa khớp dạng thấp, một dạng bệnh nặng về khớp gối.

Bạn có thể thay thế bằng các loại ngũ cốc lứt như gạo lứt, gạo lứt rang, bo bo lứt, ý dĩ lức, kê lức,…

thuc-pham-chua-nhieu-gluten-khong-tot-cho-nguoi-bi-thoai-hoa-khop

Thực phẩm chứa nhiều Gluten không tốt cho người bị thoái hóa khớp

6, Thực phẩm giàu Axit Oxalic

Các loại thực phẩm chứa nhiều axit oxalic sẽ làm giảm lượng canxi có trong xương khớp, do đó nên tránh trong thời gian trị bệnh. Ngoài ra, sự kết hợp của axit oxalic với canxi trong thực phẩm sẽ tạo ra canxi oxalat, chất này gây kết tủa lắng đọng tạo thành sỏi ở thận, bàng quang, tụy, gan mật…

Các loại thực phẩm điển hình như cà tím, măng tươi, củ dền, nấm, rau bina,… là những loại nên hạn chế trong thời gian trị bệnh thoái hóa khớp gối.

>>> XEM THÊM: ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP VÀ 5 BÀI THUỐC CHỮA TRỊ TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

7, Thức uống chứa cồn

Các loại đồ uống chứa cồn như rượu, bia là lựa chọn không tốt cho tình trạng viêm khớp gối, chỉ cần uống quá 2 ly mỗi ngày sẽ làm bệnh thường xuyên tái phát và trở nặng.

Các loại trà organic tốt cho sức khỏe sẽ là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho bạn như trà gạo lứt, trà gạo lứt đậu đỏ, các loại trà thảo mộc Tulsi,…

do-uong-chua-nhieu-con-nguoi-thoai-hoa-khop-goi-nen-kieng

Uống nhiều đồ uống chứa cồn sẽ làm bệnh thường xuyên tái phát

8, Thực phẩm chứa Purin

Các thực phẩm chứa nhiều purin sẽ tạo ra axit puric trong cơ thể, nếu thận yếu không thải được các chất này qua đường tiểu tiện sẽ gây ra tình trạng lắng đọng tinh thể urate ở phần mềm quanh khớp, lâu dài sẽ gây ra các bệnh nghiêm trọng hơn như bệnh gout.

Axit puric là phụ phẩm của quá trình chuyển hóa chất đạm trong cơ thể, do đó nên hạn chế tối đa các thực phẩm chứa nhiều purin như thịt vịt, thịt bò, nho khô, tôm hùm, tôm càng, trứng cá muối, nội tạng động vật,…

>>> XEM THÊM: 10 LỜI KHUYÊN BỔ ÍCH CHO BỆNH NHÂN THOÁI HÓA KHỚP

Trên đây là những thực phẩm nên tuyệt đối kiêng với những người bị thoái hóa khớp gối. Để giảm thiểu hiệu quả những cơn đau mỏi do thoái hóa khớp gối, bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý và thói quen sinh hoạt, hãy sử dụng. Đai chườm đầu gối thảo dược Hapaku mỗi ngày 2-3 lần, đặc biệt là trước khi đi ngủ.

dai-chuom-nong-thao-duoc-hapaku-giam-dau-moi-cho-nguoi-bi-thoai-hoa-khop-goi

Đai chườm thảo dược Hapaku với sự kết hợp của nhiệt nóng và tinh chất thảo dược giúp hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối hiệu quả

Đai chườm thảo mộc Hapaku với thành phần từ 100% thảo dược tự nhiên như ngải cứu, gừng, sả, nghệ, xuyên khung, bạch trật,… được sấy khô và nghiền nhỏ theo công nghệ hiện đại giúp giữ nguyên công dụng của thảo dược. 

Sự kết hợp của nhiệt nóng cùng tinh chất thảo dược giúp giảm đau mỏi khớp gối, đả thông khí huyết, tăng tuần hoàn máu tới các chi, hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị thoái hóa. Mùi thơm thảo dược tiết ra khi chườm còn giúp thư giãn tinh thần, xả stress, cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp người bệnh ngủ ngon, sâu giấc hơn, từ đó tạo sự an lành trong cuộc sống.

su-ket-hop-cua-nhiet-nong-tinh-chat-thao-duoc-giam-dau-moi-do-thoai-hoa

Sự kết hợp của nhiệt nóng và tinh chất thảo dược tự nhiên theo bài thuốc quý của các bác sĩ bệnh viện YHCT Tw giúp giảm ngay cơn đau mỏi do thoái hóa chỉ sau 20 phút chườm.

Đai chườm được làm nóng bằng điện có bộ chuyển nguồn nên điện ra chỉ có 24V tuyệt đối an toàn, có cả bộ chỉnh nhiệt theo 3 mức: thấp, trung bình và cao; có chế độ tự ngắt sau 1 tiếng không lo ngủ quên trong lúc chườm. Ba bước sử dụng giản, dễ dàng, an toàn và thích hợp cho cả người già, phụ nữ đang mang thai và sau sinh.

3 buoc-su-dung-dai-chuom-dau-goi-thao-duoc

3 bước sử dụng dễ dàng, an toàn và thích hợp với cả người già, phụ nữ đang mang thai và sau sinh

tron-bo-san-pham-dai-chuom-goi-hapaku-bao-gom

Trọn bộ sản phẩm đai chườm đầu gối, bắp chân

dai-chuom-dau-goi-thao-duoc-hapaku-mon-qua-y-nghia

Đai chườm thảo mộc Hapaku – Món quà sức khỏe ý nghĩa – Giải pháp cho người bị đau mỏi do thoái hóa khớp

>>> XEM THÊM VỀ SẢN PHẨM TẠI ĐÂY

——————————————

Xem thêm những chia sẻ hữu ích về sức khỏe TẠI ĐÂY

Tìm hiểu thông tin về các sản phẩm của Hapaku TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 0901576969 / 0866871715 để được tư vấn thêm về sản phẩm.

?SĂN MÃ GIẢM GIÁ CÁC SẢN PHẨM CỦA HAPAKU TẠI: 

Shopee Mall: https://bit.ly/2BAUlx7

Lazada Mall: https://bit.ly/31EOTUx 

Post Comment